TIN TỨC
LẮNG NGHE CHIA SẺ CỦA CỰU DU HỌC SINH NHẬT VỪA HỌC VỪA LÀM
Tin đăng ngày: 12/9/2019 - Xem: 1511
 

“Hãy sống như cây bút chì bạn có thể viết lên những thứ bạn thích mà không sợ sai vì nếu sai bạn có thể xóa và sau mỗi lần gọt bạn lại trở nên sắc nhọn hơn.”  Đây là lời chia sẻ đầy tâm huyết của cựu du học sinh Nguyễn Đình Thắng (28 tuổi, quê ở Nghi Hợp - Nghệ An, đã tốt nghiệp trường đại học HIGASHI OSAKA tại Nhật Bản).

 

Tại sao lại chọn du học Nhật Bản mà không phải XKLĐ Nhật Bản?

Quyết định đi du học Nhật là một quyết định không hề đơn giản đối với mình.  Bởi vì trong làng mình lúc bấy giờ, bạn bè ai cũng muốn đi XKLĐ Nhật, ai cũng chỉ muốn lao động kiếm tiền ngay và sợ đi du học không kiếm được nhiều tiền.

Thế nhưng mình lại không nghĩ thế. Mình thích kinh doanh và mình biết một điều chắc chắn là đầu tư vào giáo dục sẽ không bao giờ lỗ. Mình biết những người đi XKLĐ sẽ kiếm được một số tiền kha khá sau khi về nước.

Upload

Dù hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng anh Nguyễn Đình Thắng vẫn chọn con đường du học Nhật Bản thay vì chọn XKLĐ Nhật

Nhưng sau ba năm về nước họ sẽ làm gì? Đa số những bạn đi XKLĐ sau khi hết hạn visa về nước đều bị mất phương hướng trong việc tìm kiếm một công việc ổn định ở hiện tại. Bởi nếu muốn xin được vào các công ty nước ngoài ở Việt Nam, đòi hỏi bạn phải có bằng cấp và thật giỏi tiếng mới có thể xin được. Và cuối cùng, họ lại phải chuẩn bị giấy tờ và tiền bạc xa gia đình, xa quê hương để quay trở lại Nhật để làm giàu khi tuổi đời không còn quá trẻ. Để thực hiện được điều mong muốn đó thật không dễ dành ở số ít.

Hiểu được điều đó, dù hoàn cảnh gia đình mình không được như bạn bè cùng trang lứa, nhà chỉ có hai mẹ con nhưng được sự động viên của thầy cô ở trung tâm Newway. Mình đã về nhà thuyết phục mẹ cho mình chọn con đường du học Nhật thay vì XKLĐ như những người khác trong làng. Mình muốn thay đổi tương lai của bản thân và gia đình.

 

Những khó khăn ban đầu khi du học ở Nhật Bản

Ban đầu sang Nhật tuy được các thầy cô giáo và các anh chị đi trước của Newway giúp đỡ từ nhà ở cho đến việc làm bán thời gian. Thế nhưng, việc làm quen với một nền văn hóa mới và một môi trường hoàn toàn tự lập trong khi tiếng Nhật của mình còn hạn chế khiến cho bản thân mình bị sốc.

Tại các buổi học ở trường, giảng viên nói hoàn toàn bằng tiếng Nhật mà không có người phiên dịch, trợ giảng như lúc học ở Newway. Nên mình đã phải chật vật trong khoảng 2 đến 3 tháng đầu để bắt kịp tốc độ nghe và học bằng tiếng Nhật tại trường. Chính vì vậy, các bạn du học sinh nên học tiếng Nhật thật tốt khi còn ở Việt Nam. Tiếng Nhật là yếu tố quan trọng hàng đầu trong hành trình du học Nhật bản tự túc của bạn.

Upload

Sốc văn hóa là điều mà hầu hết các bạn du học sinh Việt Nam khi sang Nhật học tập và làm việc

Sống, học tập tại một đất nước hoàn toàn xa lạ, không được ở gần người thân, bạn bè người Việt. Đặc biệt là mẹ của mình, sang Nhật mình thèm những món ăn mẹ nấu, thèm ngã và lòng mẹ mỗi lúc học tập căng thẳng hay đi làm về mệt, thèm được gặp người Việt để trò chuyện bằng tiếng Việt…

Thành quả đạt được sau 4 năm du học tại Nhật

Ngoài thời gian học ở trên lớp, mình đã cố gắng làm thêm ở các công xưởng để trang trải tiền học phí và chi tiêu hàng ngày. Trong một thời gian ngắn mình được cấp trên tin tưởng và giao cho nhiệm vụ quản lý nhân công dưới xưởng và tất nhiên mức lương của mình cao hơn những người khác kể cả người Nhật.

Vào những ngày nghỉ, có thời gian thì mình còn làm bên bất động sản chuyên hỗ trợ tìm nhà cho các bạn du học sinh và đặc biệt là các bạn từng là học viên của Newway. Sau khi tốt nghiệp đại học ở Nhật, mình đã quyết định trở về quê hương Nghệ An.

Upload

Upload

Ngoài thời gian học ở lớp, Thắng đã đi làm thêm để có tiền  trang trải cuộc sống sinh hoạt ở Nhật

Một phần là mình muốn trở về để được chăm sóc mẹ của mình. Phần khác, mình một lập nghiệp ngay trên chính mảnh đất của quê hương miền Trung đầy nắng và gió. 

Đón nhận tình cảm yêu mến và sự tin tưởng của ban giám đốc Công ty Hợp tác Quốc tế Newway đối với cậu học trò cũ là mình. Nên mình quyết định trở về nơi đã từng dìu dắt và định hướng tương lại cho mình. Mình muốn góp một phần công sức của mình cùng với trung tâm để đào tạo, bồi dưỡng và tìm kiếm nguồn nhân lực tương lai cho thế hệ trẻ để tiếp bước.

Upload

 

Anh Thắng quyết định về đầu quân cho trung tâm du học Quốc tế Newway

Một vài lời nhắn nhủ đến các bạn sắp sang Nhật và đang có ý định đi Nhật 

Các bạn nên học cách tự lập ngay từ khi bắt đầu học tiếng tại Newway nói riêng và các trung tâm khác nói chung. Bởi người Nhật có tinh thần trách nhiệm, tính nghiêm túc và ý thức kỷ luật cao. Đây là điểm đặc biệt làm nên sự khác biệt của người dân Nhật Bản với các quốc gia khác.

Người Nhật đã bắt tay vào công việc là nghiêm túc, là cẩn thận và cái tính kỷ luật ấy ăn vào máu họ. Ví dụ kiểm tra một hàng cầu dao điện đã dập xuống chưa, chỉ cần nhìn liếc mắt qua là xong, nhưng người Nhật không chỉ mắt nhìn mà tay chỉ, chạm vào từng chiếc một, miệng lẩm bẩm ok, ok, ok cho đến hết.vì tính kỷ luật của người Nhật rất cao.

Tuổi trẻ là thời gian quý báu hãy biết trân trọng và luôn nỗ lực hết mình rồi một ngày thành công sẽ mỉm cười với bạn.  Hãy sống như cây bút chì bạn có thể viết lên những thứ bạn thích mà không sợ sai vì nếu sai bạn có thể xóa và sau mỗi lần gọt bạn lại trở nên sắc nhọn hơn.

Upload

“Tuổi trẻ là thời gian quý báu hãy biết trân trọng và luôn nỗ lực hết mình rồi một ngày thành công sẽ mỉm cười với bạn”

Chỉ có con đường học các bạn à, là con đường nhanh nhất để dẫn tới thành công. Toàn dân tộc Nhật Bản đã cúi mình khiêm nhường để học hỏi và xây dựng đất nước hùng cường như ngày hôm nay đó các bạn.

Việc các bạn đã sang được Nhật Bản là một cơ hội rất tốt để các bạn có thể học hỏi được những công nghệ tiên tiến cùng với sự rèn luyện về sức chịu đựng, kỷ luật, kỹ năng sống và làm việc của người Nhật, làm cho cả thế giới phải nghiêng mình nể phục.

Vì tuổi trẻ chẳng hai lần thắm lại, do đó các bạn hãy nhân cơ hội tốt này để bứt phá và thay đổi tương lai của mình ngay khi còn trẻ các bạn nhé. Mình xin khẳng định đây là cơ hội vàng đó các bạn à.

Tin tức khác:
CÔNG TY CỔ PHẦN HỢP TÁC QUỐC TẾ NEWWAY GẶP MẶT, TƯ VẤN VÀ KÝ KẾT HỢP ĐỒNG VỚI CÁC BẬC PHỤ HUYNH, CÁC EM HỌC SINH (6/3/2020)
TT DU HỌC QUỐC TẾ NEWWAY THÔNG BÁO: TUYỂN SINH DU HỌC CÁC NƯỚC HỆ HỌC BỔNG, VỪA HỌC VỪA LÀM NĂM 2020 (27/2/2020)
Du học Quốc tế Newway tổ chức hội thảo định hướng Du học tại trường THPT Nguyễn Đức Mậu và Nguyễn Trường Tộ (6/12/2019)
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm thành lập công ty Du học Quốc tế Newway (17/10/2019)
TUYỂN DỤNG GIÁO VIÊN DẠY TIẾNG HÀN QUỐC TẠI VINH (12/10/2019)
TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN DỊCH THUẬT TIẾNG ANH – NHÂN VIÊN KINH DOANH (7/10/2019)
NEWWAY TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN VĂN PHÒNG GIỎI TIẾNG ANH (2/10/2019)
10 sai lầm các du học sinh hay mắc phải (25/9/2019)
LẮNG NGHE CHIA SẺ CỦA CỰU DU HỌC SINH NHẬT VỪA HỌC VỪA LÀM (12/9/2019)
[TUYỂN DỤNG GẤP - 3 NHÂN VIÊN KINH DOANH (CHƯA CÓ KINH NGHIỆM SẼ ĐƯỢC ĐÀO TẠO) (10/9/2019)
NHỮNG ỨNG DỤNG TIẾNG NHẬT HIỆU QUẢ NHẤT DÀNH CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU HỌC (9/9/2019)
Hội nghị kết nối Doanh Nghiệp Nghệ An - Nhật Bản (23/8/2019)
Du học Nhật Bản “Thành công và hạnh phúc” (15/8/2019)
Việt Nam có huy chương vàng Olympic Thiên văn học quốc tế đầu tiên (20/2/2019)
Quy định mới về xin visa du học Nhật Bản (20/2/2019)

Công ty Cổ phần Hợp tác Quốc tế Newway
Địa chỉ: Số 382, đường Lê Viết Thuật, xã Hưng Lộc, TP Vinh, Nghệ An
Tel: 02383.737.889;  Hotline: 0971.972.678

Chi nhánh Đồng Nai
Số 129, đường Trần Văn Xã, KP 3, P. Trảng Đài, Tp Biên Hoà
Tel: 091.838.1889

Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh
Số 20, Đường 6, KP Phước Lai, P. Long Trường, Q9, TP. Hồ Chí Minh
Tel: 0971.972.678

Chi nhánh Đắk Lắk
Số 528, Đường Nguyễn Văn Cừ, P. Tân Lập, Tp. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk
Tel: 0989 866 391

Email: [email protected]
Website : http://duhocquoctenewway.edu.vn

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN
Design by TVC Media
Chat ngay

0971.972.678